Theo Báo Thời Đại Tài Chính Đưa Tin “Chiếc Cup Vô Địch” Được Sản Xuất Tại Dongguan! Công Ty Đã Cung Cấp Cho World Cup Trong 28 Năm Liên Tiếp Và Số Lượng Đơn Đặt Hàng Đã Đạt Mức Cao Mới.
Đúng 0 giờ ngày 21/11 theo giờ Bắc Kinh, World Cup Qatar 2022 chính thức khai mạc.
Các yếu tố Trung Quốc đã để lại rất nhiều dấu vết trong mùa World Cup lần này: Sân vận động “chiến trường” Lusail, nơi các vận động viên tranh tài, được xây dựng bởi Tập đoàn Quốc tế Xây dựng Đường sắt Trung Quốc; màn hình LED nơi người hâm mộ có thể xem màn trình diễn tuyệt vời của các cầu thủ và các sản phẩm khác do Công ty TNHH Công nghệ Unilumin (300232.SZ) phụ trách; Tập đoàn xây dựng điện lực Trung quốc (601669.SH) (có thương hiệu là Power china) đảm nhận việc xây dựng nhà máy quang điện đầu tiên ở Qatar, cung cấp điện cho 28 ngày diễn ra World Cup …
Tuy nhiên, chắc chắn những sản phẩm này có thể làm tôn lên bầu không khí của World Cup nhiều hơn. Theo báo cáo của CCTV, “Made in Yiwu” chiếm gần 70% của toàn bộ các mặt hàng trong mùa World Cup ở Qatar
Tại đồng bằng sông Châu Giang, trong khu công nghiệp Wanxing,quận Wanjiang,DongGuan, bầu không khí của World Cup thăng trầm nhưng không bao giờ suy yếu, tất cả là do Công ty TNHH Quà tặng Dongguan Wagon (gọi tắt là “Wagon”). Trong 28 năm liên tiếp, công ty đã đạt được tiêu chuẩn phân phối, sản xuất và ủy quyền toàn cầu cho hàng hóa chính thức của 8 kỳ World Cup của FIFA. “chiếc cúp thế giới”, đồ trang trí biểu tượng, các loại móc khóa và các món quà lưu niệm khác được FIFA ủy quyền chính thức từ đây.
Vì sao Wagon được FIFA công nhận trong nhiều năm? Câu chuyện sản xuất các sản phẩm trong mùa World Cup này có gì thú vị? Gần đây, Ông Huang Yumin, quản lý bộ phận tiếp thị quốc tế của Wagon đã nhận lời phỏng vấn độc quyền với Times Finance.
Nhiệm kì mới,thử thách mới
Được thành lập vào năm 1992, bản thân Wagon là công ty cung cấp quà tặng, trang sức và phụ kiện kim loại toàn cầu của thương hiệu nổi tiếng quốc tế DISNEY, COACH, KATE SPADE,… đều là những khách hàng thường xuyên của Wagon. Kể từ năm 1994, khi còn là OEM cho các sản phẩm của World Cup ở Hoa Kỳ, Wagon đã tạo nên một mối quan hệ gắn bó với World Cup.
Và năm nay có thể nói World Cup và Wagon có sự hợp tác thân thiết nhất.
Điều này được hiểu rằng Wagon không chỉ đạt được giấy phép phân phối, sản xuất và ủy quyền toàn cầu đối với các sản phẩm chính thức của FIFA World Cup 2022, mà còn lần đầu tiên được cấp phép bán hàng toàn cầu bao gồm cả nước chủ nhà của sự kiện. Đây cũng là lần đầu tiên công ty đủ điều kiện sản xuất “chiếc cúp vô địch” phiên bản giới hạn được ủy quyền chính thức duy nhất trên thế giới.
Về vấn đề này, Ông Huang Yumin còn giải thích với Times Finance rằng :Wagon trước đó đã nhận được giấy phép bán hàng của nước sở tại hoặc các khu vực khác riêng biệt. Năm nay, công ty đã giành được cả hai. Đây cũng là lần đầu tiên mở cửa thị trường Trung Đông, và lượng đặt hàng của công ty đã đạt được mức cao.
Nói chung, nước chủ nhà bán được nhiều hàng nhất vì nước đó có nhiều người hâm mộ nhất. Trong bầu không khí ấm áp, người hâm mộ sẵn sàng mua quà lưu niệm hơn. Được biết World Cup năm nay tại Qatar sẽ thu hút 1,2 triệu người hâm mộ.
Ông Huang Yumin cho biết đơn đặt hàng đầu tiên đã được hoàn thành vào tháng 10 năm ngoái và đến Qatar vào tháng 2 năm nay.
Dù là “người bạn cũ” của World Cup, nhưng Waon cũng không dám xem nhẹ đại tiệc thể thao danh tiếng thế giới này, và đã tích cực chuẩn bị từ đầu năm ngoái.
Tại World Cup lần này, các mặt hàng được ủy quyền của Wagon bao gồm đồ trang trí lưu niệm “chiếc cúp vô địch”, đồ trang trí biểu tượng, móc khóa, huy hiệu, cốc, v.v. Trong đó, quà lưu niệm “chiếc cúp vô địch” phiên bản giới hạn được làm bằng đồng đúc với đế pha lê. Tổng thể thiết kế mang đậm phong cách Trung Đông, mỗi sản phẩm được sản xuất giới hạn 2022 chiếc, mỗi sản phẩm đều được đánh dấu số lượng có hạn và giấy chứng nhận.
Ông Huang Yumin giới thiệu rằng các đơn đặt hàng cho World Cup nằm ngoài các đơn hàng hàng ngày của Wagon, vì vậy công ty nên bắt đầu triển khai dây chuyền sản xuất World Cup khi các đơn hàng hàng ngày tương đối thấp; ngoài ra, một trong những đặc điểm của sự kiện này là thời gian bán hàng rất ngắn, đỉnh điểm chỉ vừa mới bắt đầu,phải được điều chỉnh chính xác theo nhịp điệu của World Cup.
Ông Huang Yumin tin rằng World Cup ở Qatar không phải là một thử thách quá lớn đối với Wagon mà là một kinh nghiệm học hỏi. “Chúng tôi đã có rất nhiều kinh nghiệm trong sản xuất, nhưng nhiều mặt hàng chúng tôi sản xuất lần này không thuộc ngành phần cứng mà chúng tôi đã quen thuộc trước đây.Một số mặt hàng mới có thể có các luật và quy định khác, yêu cầu nhập khẩu, thuế quan, v.v. khác nhau ở mỗi quốc gia và những mặt hàng này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự sẵn sàng mua hàng của khách hàng, vì vậy chúng tôi đã lấp đầy khoảng trống này. “
Tại sao Wagon có thể hợp tác với FIFA trong 28 năm liên tiếp và từng bước giành được tư cách phân phối, sản xuất và ủy quyền toàn cầu cho các sản phẩm chính thức của World Cup?
Ông Huang Yumin giải thích với Times Finance rằng FIFA sử dụng mô hình bán sản phẩm được ủy quyền để thúc đẩy giá trị thương hiệu và tăng doanh thu của tổ chức. “Vì vậy, FIFA cần xem xét thiết kế sản phẩm, chất lượng và khả năng bán hàng của từng công ty đấu thầu. Chủ tịch của chúng tôi khởi đầu là một nhà thiết kế,ông ấy sẽ hiểu tinh thần đằng sau thương hiệu và nghĩ về ý nghĩa kỷ niệm của các kỳ World Cup trước. Đây vốn cũng là điều được Wagon ấp ủ trân trọng và bản thân phần cứng là lĩnh vực kinh doanh chính của Wagon. Sau 30 năm, công nghệ đã được tích lũy và tiêu chuẩn sản xuất cao hơn so với các công ty cùng ngành. Trong những năm gần đây, Wagon cũng đã đầu tư rất nhiều nguồn lực để tích hợp dọc chuỗi cung ứng để cải thiện sự phong phú của sản phẩm. ”
Từ sản xuất tại Trung Quốc đến sáng tạo Trung Quốc.
Giống như vô số nhà sản xuất Trung Quốc mới gia nhập thị trường quốc tế, vai trò của Wagon tại World Cup chỉ là một OEM đơn giản.
“Mặc dù hợp tác với World Cup bắt đầu từ năm 1994, nhưng vào thời điểm đó, chúng tôi chỉ có thể nhận đơn đặt hàng OEM thông qua các thương nhân khác. Lúc đó, chúng tôi chỉ đơn giản là làm hàng trong nhà máy, và chúng tôi không hiểu những thứ như ủy quyền và thiết kế.” Theo quan điểm của Ông Huang Yumin, trong những năm đó, chúng tôi đã trung thực thực hiện nghĩa vụ của mình như một“ nhà sản xuất ”và đặt nền móng vững chắc cho việc mở rộng kinh doanh sau này.
Năm 2008, Wagon trở thành người được cấp phép chính thức của Thế vận hội Olympic Bắc Kinh. Kể từ đó, Wagon đã thành lập đội ngũ thiết kế và bán hàng của riêng mình, đồng thời cũng tuyển dụng rất nhiều nhân tài liên quan đến lĩnh vực kinh doanh cấp phép.
Hiện Wagon đã 4 năm liên tiếp được FIFA ủy quyền bán sản phẩm và cũng đã thành công trong việc cấp phép sản xuất và kinh doanh toàn cầu vào năm 2026. Đồng thời, nhờ các đơn đặt hàng của World Cup, Wagon đã có được nhiều cơ hội hợp tác trong các sự kiện thể thao và các câu lạc bộ.
Theo quan điểm của Ông Huang Yumin, ý nghĩa lớn nhất của trật tự World Cup đó là để họ nhìn thấy bản đồ kinh doanh toàn cầu. “Ngoài vai trò của một nhà sản xuất, chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường khả năng thiết kế và tích hợp của mình, đồng thời phấn đấu hơn nữa cho các dự án được ủy quyền nhiều hơn.”
Trong một cuộc phỏng vấn công khai vào năm 2014, Ông Li Zheyu, Giám đốc điều hành của Dongguan Wagon đã đề cập “Để nắm bắt sâu hơn sáng kiến thị trường, sự sáng tạo của Trung Quốc quan trọng hơn sản xuất của Trung Quốc.”
Trên thực tế, Wagon của ngày hôm nay hoàn toàn có thể “thuê ngoài” những công việc sản xuất nặng nhọc nhất, giống như những thương nhân đã đặt hàng với công ty lúc đầu, nhưng Ông Huang Yumin không đồng ý với điều này, “Chúng tôi không trực tiếp bán lẻ, cũng không mở bán trực tuyến các cửa hàng, khối bán lẻ được giao cho các đối tác đại lý chuyên nghiệp vận hành, nhưng chúng tôi sẽ không bao giờ cẩu thả trong khâu sản xuất ”.
Mặc dù đã đi theo con đường mới và kinh doanh mới,Ông Huang Yumin vẫn cảm thấy rằng “nền tảng” OEM của công ty không thay đổi “Trong những năm gần đây, các thương hiệu mà chúng tôi đảm nhận ngày càng lớn hơn, và yêu cầu đối với chính chúng tôi việc sản xuất sẽ càng ngày càng cao hơn. Được biết Wagon hiện có hai dây chuyền sản xuất tại Dongguan và Việt Nam, dây chuyền sản xuất của Ấn Độ đang được chuẩn bị và dự kiến sẽ ra mắt vào năm tới.
Cấu trúc hiện tại của Wagon bao gồm thiết kế và phát triển, sản xuất và thương mại. Trong số đó văn phòng Các vấn đề Quốc tế của Bộ Thương mại chịu trách nhiệm quản lý chuỗi cung ứng và IP quy mô lớn. “Thực ra, trong những năm gần đây chúng tôi đã từng bước mở rộng nghành công nghiệp đúc, hy vọng sẽ có được nhiều cơ hội hơn, vì vậy chúng tôi hiện đang tập trung vào tích hợp chuỗi cung ứng, hy vọng ngày càng tìm được nhiều nhà cung cấp phù hợp, tích hợp các dòng sản phẩm,quảng bá sản phẩm tốt hơn. ”Ông Huang Yumin tràn đầy tự tin về điều này.
Đối với World Cup 2026, Ông Huang Yumin hào hứng cho biết công tác chuẩn bị sẽ bắt đầu vào năm sau. “Giải đấu tiếp theo sẽ do Hoa Kỳ, Canada và Mexico cùng tổ chức, và quy mô sẽ lớn hơn. Chúng tôi đã suy nghĩ về hướng đi. “
Nguồn tin: Thời đại tài chính