Nhà Máy Đông Quan

Một Tài Khoản Công Khai Của Dongguan Báo Cáo “World Cup Đang Đến! Dongguan, “Lên Sàn”!

“World Cup đang đến! DongGuan, “lên sàn “!

Mọi người có đang ngồi trước màn hình vào lúc này không?

Chờ đợi một sự kiện thể thao quốc tế hàng đầu

<video>

Chỉ còn 3 giờ nữa

World Cup Qatar 2022

Sẽ chính thức bắt đầu

Giống như một cuộc thám hiểm

Còn có chế tạo Trung Quốc

Trong cửa hàng chính thức của World Cup này

60% hàng hóa được sản xuất tại Trung Quốc

Các công ty Trung Quốc cũng đã trở thành

Nhà tài trợ lớn nhất của mùa World Cup ở Qatar

Sản xuất nổi tiếng quốc tế-Dongguan

Theo cách riêng của nó

Đã tiến vào World Cup

⚽⚽⚽

Với sự ra mắt của World Cup Qatar 2022, phiên bản giới hạn duy nhất được ủy quyền chính thức trên thế giới “Chiếc cúp vô địch” do Công ty TNHH Quà tặng Dongguan Wagon sản xuất đã tiếp tục đến Thủ đô Doha

Năm nay, Wagon Dongguan đã nhận được giấy phép chính thức duy nhất trên thế giới để sản xuất “chiếc cúp vô địch ” phiên bản giới hạn. Sự liên kết của công ty với các sự kiện thể thao bắt nguồn từ World Cup 1994 tại Hoa Kỳ. Wagon nhận được đơn đặt hàng từ các thương nhân và trở thành xưởng sản xuất các sản phẩm liên quan đến World Cup. Hiện tại, Wagon đã đạt được tiêu chuẩn về phân phối, sản xuất và ủy quyền toàn cầu các sản phẩm chính thức của FIFA World Cup trong 28 năm liên tiếp.

Trong thời gian diễn ra World Cup tại Qatar năm nay, Wagon được ủy quyền sản xuất ba món quà lưu niệm phiên bản giới hạn của World Cup, bao gồm đồ trang trí lưu niệm ” chiếc cúp vô địch “, hàng lưu niệm, bộ huy hiệu bản đồ quốc gia vô địch, phụ kiện 3C và hơn 180 sản phẩm được ủy quyền khác , các loại đồ chơi , 3C…v.v và các lĩnh vực khác. Trong kỳ World Cup lần này, Wagon không chỉ đạt được giấy phép sản xuất “chiếc cúp vô địch” trong 8 phiên liên tiếp mà còn đạt được số lượng sản phẩm được ủy quyền lớn nhất trong tất cả các đợt trước đó.

Từ tháng 10 năm ngoái Wagon đã bắt đầu nhận đơn hàng sản xuất các sản phẩm liên quan đến World Cup, các sản phẩm chủ yếu được xuất khẩu sang Qatar, nước chủ nhà của mùa World Cup lần này và các khu vực lân cận Trung Đông. Trong kỳ World Cup vào năm 2018, Wagon đã kinh doanh hơn 50 loại sản phẩm và tạo ra doanh thu khoảng 200 triệu nhân dân tệ, ước tính doanh thu trong mùa World Cup năm nay tại Qatar sẽ tăng lên đáng kể.

Là một trong những nhà cung ứng của ban tổ chức World Cup ở Qatar, Công ty TNHH Phát triển Văn hóa Cheche GuangDong (gọi tắt là “Văn hóa Cheche”) chịu trách nhiệm phát triển linh vật World Cup Qatar 2022 La’eeb, thiết kế và sản xuất đồ chơi nhồi bông linh vật, quà lưu niệm như mũ, móc khóa pha lê 3D, tượng và đèn nhựa.

从设计图到毛绒玩具成品,体现了东莞制造的全产业链优势(南方+ 龚名扬 拍摄)

Kể từ khi tiếp xúc với Ban tổ chức World Cup Qatar vào năm 2015, “đường dài” của văn hóa xe hơi đã kéo dài bảy năm. Phiên bản đầu tiên của mẫu sẽ được thực hiện vào năm 2020. Sau tám phiên bản cải tiến quy trình, nhờ sự hợp tác toàn diện của chuỗi công nghiệp địa phương của Dongguan từ thiết kế, tạo mô hình 3D, kiểm chứng đến sản xuất và các liên kết khác, đồ chơi sang trọng linh vật của World Cup La’eeb với “quốc tịch Dongguan” đã được ban tổ chức và FIFA công nhận, nó nổi bật so với các mẫu của hơn 30 công ty trên khắp thế giới và xuất hiện tại đấu trường Qatar.

Từ một “da bánh bao” phẳng lì trở thành một món đồ chơi dễ thương trong tay người hâm mộ quả là “rất khó và đòi hỏi kỹ thuật cao” – cần giải quyết hai vấn đề cốt lõi: Thứ nhất, để La’eeb không tay “đứng lên”; Thứ hai là động thái bay của nó trong ngành thủ công. Thông qua cải tiến quy trình và thiết kế bao bì, hai vấn đề này đã được giải quyết, nhưng điều thực sự làm cho La’eeb “quốc tịch Dongguan” nổi bật chính là “sống mũi” và ba chiều của khuôn mặt là vấn đề thiết kế làm cho các nhà sản xuất khác rút khỏi cuộc cạnh tranh

Hệ thống hình ảnh linh vật được Ban tổ chức Qatar công bố vào năm 2022 (Ảnh của Nanfang + Gong Mingyang)

“Khoảnh khắc chúng tôi nhận được sự chấp thuận của Tiểu vương Qatar, chúng tôi hạnh phúc như thể chúng tôi đã nhận được quyền đăng cai World Cup!” ) Theo các báo cáo, linh vật đồ chơi nhồi bông này, đại diện cho hình ảnh quốc gia Qatar, cuối cùng đã được chấp thuận bởi Tiểu vương Qatar Ông Tamim bin Ahmed al-Thani (người đứng đầu nhà nước)

Trong quá trình phát triển linh vật World Cup trong văn hóa cheche, tất cả các công ty tham gia đều đến từ Dongguan. Sau khi nhận được bản vẽ thiết kế đồ họa, văn hóa Cheche đã thiết kế và tạo mẫu hình dáng của linh vật La’eeb, sau đó bàn giao cho xưởng in 3D, tháo rời và tối ưu các bộ phận theo mô hình, sau đó bàn giao cho nhà máy  khác để kiểm tra và tạo mẫu theo quy trình sang trọng.

<video>

Công nghệ Deshen là một trong những công ty Dongguan sản xuất linh vật World Cup. Là một trong những doanh nghiệp mới đặc biệt ở Thị trấn Shipai, Công ty TNHH Công nghệ Dongguan Deshen bắt đầu từ chế biến OEM, sau 16 năm kết tủa kỹ thuật, công ty này đã được chọn là doanh nghiệp “chuyên biệt, đặc biệt và mới” ở tỉnh Quảng Đông vào tháng 7 năm 2020. Laura Laura, cậu bé thiên thần ANGLE BOY và IP nổi tiếng khác. Trong kỳ World Cup này, Công nghệ Deshen đã sản xuất các kiểu dáng khác nhau của hình La’eeb.

Hình linh vật của World Cup do các doanh nghiệp Dongguan thiết kế và sản xuất (Ảnh Southern + Gong Mingyang)

“Do chu kỳ kinh doanh các sản phẩm mùa World Cup tương đối ngắn, công ty chúng tôi đã tham gia sản xuất hàng chục nghìn mặt dây chuyền lưu niệm World Cup năm nay tại Qatar, với doanh thu ước tính hơn một triệu”. Dongguan Wenbo, người đã tham gia sản xuất linh vật cho các sự kiện quy mô lớn như Thế vận hội Bắc Kinh và World Cup ở Nga. Họ cũng không bỏ lỡ World Cup này. Bằng cách ký thỏa thuận hợp tác lâu dài với nhà sản xuất và kinh doanh được ủy quyền chính thức của FIFA, công ty đã trở thành nhà cung cấp được chỉ định để sản xuất và gia công móc khóa World Cup.

Thương hiệu điện thoại Vivo đến từ DongGuan cũng là “người bạn cũ” của World Cup.

Năm 2017, vivo thông báo đã đạt được hợp tác tài trợ toàn cầu cho World Cup kéo dài 6 năm với FIFA, trở thành đối tác tài trợ chính thức duy nhất của ngành điện thoại di động World Cup.

Vào năm 2018, vivo đã ra mắt phiên bản đặc biệt dành cho World Cup-điện thoại di động X21. Vào ngày 26 tháng 9 năm nay, chiếc flagship màn hình gập “vivo X Fold +” do vivo phát hành đã trở thành một trong những điện thoại di động chính thức của FIFA World Cup 2022 tại Qatar. Đây là một lần thứ 2 vivo xuất hiện trên sân khấu bóng đá thế giới sau Cúp Liên đoàn các châu lục 2017, World Cup 2018 ở Nga và Cúp Ả Rập năm 2021.

Với tư cách là nhà tài trợ toàn cầu chính thức của FIFA, Vivo sẽ cung cấp các sản phẩm chủ lực cho Ban tổ chức FIFA, Ban tổ chức World Cup Qatar, nhóm phát sóng truyền thông chính thức của FIFA, tình nguyện viên thi đấu của FIFA và đội nhiếp ảnh chính thức của FIFA, hỗ trợ mạnh mẽ cho chuẩn bị và tổ chức cuộc thi.

Kể từ năm 2014, thị trường toàn cầu của vivo đã tiếp tục mở rộng và nó đã mở rộng sang Châu Á, Châu Đại Dương, Châu Phi, Châu Âu và Nam Mỹ, đặc biệt là ở Nam Á và Đông Nam Á. Tính đến nay, vivo có năng lực sản xuất hàng năm gần 200 triệu chiếc, mạng lưới bán hàng phủ khắp hơn 60 quốc gia và khu vực, hơn 380.000 cửa hàng bán hàng và hậu mãi ngoại tuyến trên toàn thế giới và hơn 400 triệu người dùng.

Trong quý 2 năm 2022, vivo đứng thứ 5 trên thị trường điện thoại thông minh toàn cầu với 9% thị phần; đứng thứ 3 tại thị trường điện thoại thông minh Ấn Độ với 17% thị phần,đứng thứ ba trên thị trường điện thoại thông minh Indonesia với 19,2% thị phần và trong quý đầu tiên nó cũng đứng thứ ba trong thị trường điện thoại thông minh Đông Nam Á với 17,1% thị phần.

“Không phải quả bóng lăn trên sân, mà là vàng”.

Là sự kiện đầu tiên của bóng đá thế giới sau đại dịch, sự kiện quốc tế này sẽ mang lại cơ hội mới cho các doanh nghiệp Trung Quốc nắm bắt cơ hội phục hồi kinh tế thể thao toàn cầu và tham gia phân công lao động trong ngành thể thao.

Trong những năm qua, Dongguan đã tích cực cạnh tranh trong làn sóng kinh tế thể thao toàn cầu. Từ OEM ban đầu sang ODM, các doanh nghiệp Dongguan đã liên tục tăng tốc chuyển đổi và nâng cấp bằng cách tăng cường phát triển và thiết kế, nâng cao năng lực bán hàng kinh doanh và chuyển đổi thông minh về mặt sản xuất, do đó “Made in Dongguan” đã thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện quốc tế lớn như Thế vận hội Olympic và World Cup. Tiến tới với “Dongguan trí tạo” và “Dongguan sáng tạo”, sau đó thể hiện hình ảnh mới của Dongguan bằng sự đổi mới công nghệ và sản xuất tiên tiến trên phạm vi toàn cầu.

Trên thực tế, Dongguan vốn dựa trên lĩnh vực sản xuất, đã tích cực tham gia các sự kiện quốc tế lớn trong nhiều năm. Lấy ví dụ như Thế vận hội Olympic Bắc Kinh 2008, vào thời điểm đó, có không dưới 10 công ty ở Dongguan nhận đơn đặt hàng từ Thế vận hội Olympic, bao gồm Wagon, Dongguan Qisheng shoes, East Group….Các mặt hàng bao gồm huy hiệu Olympic, giày và quần áo, hệ thống điện và các lĩnh vực khác. Sản xuất DongGuan đang dần bắt đầu trên khắp thế giới.

Công ty TNHH Bao bì Dongguan Mingfeng đã liên tiếp thiết kế hoặc sản xuất các hộp quà lưu niệm cho Thế vận hội Olympic lần thứ 4, Thế vận hội mùa đông lần thứ 4, World Cup lần thứ 3 và các sự kiện quốc tế quy mô lớn khác, đồng thời hợp tác với hơn 80% xưởng đúc tiền trên thế giới

Trong thời gian diễn ra World Cup 2018 tại Nga, Công ty TNHH Sản phẩm phần cứng nhựa Dongguan Shuoke chịu trách nhiệm sản xuất quả bóng đá đặc biệt Telstar18. Dựa trên công nghệ sản xuất thông minh tự động của Li Qun, công ty đã xây dựng dây chuyền sản xuất đầu tiên trên thế giới để sản xuất bóng đá thi đấu theo phương thức tự động, thay đổi mô hình sản xuất bóng đá truyền thống.

Trong Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh năm 2022, một chiếc mũ bảo hiểm dành riêng cho người đi xe trượt tuyết do Học viện Công nghệ Dongguan phát triển đã đạt chứng chỉ FIS ECE để bảo vệ các vận động viên Olympic. Mũ bảo hiểm xe trượt tuyết có thể được tùy chỉnh bằng cách thu thập dữ liệu của từng vận động viên và tích hợp công nghệ quét 3D, thiết kế và in 3D.

点击跳转阅读,了解详情

Các sự kiện thể thao quốc tếThị trường rộng lớn bao gồm nhiều lĩnh vực

Thu hút các doanh nghiệp toàn cầu tham gia “cạnh tranh”

“Made in Dongguan” nằm trên “đường đua” này

Làm việc chăm chỉ và giành được hiện kim

💪💪💪

Nguồn: Bản phát hành tổng hợp của Dongguan, Nhân dân nhật báo trực tuyến, Báo kinh tế thế kỷ 21, Nhật báo Nam Phương, báo Nam Phương.Biên tập viên: Zhong Xinling

Hiệu chỉnh : Li Xiuying

Phụ trách biên tập: Lin Wenle