Bản tin buổi tối Yangcheng đưa tin “Việc kinh doanh World Cup trong mắt các nhà sản xuất Quảng Đông: ai cũng sẵn sàng làm, bằng kinh nghiệm và sự sáng tạo, chúng ta mới có thể nổi bật丨”Quảng Đông” tiến vào World Cup”
Bản tin buổi tối Yangcheng : phóng viên phương tiện truyền thông Huang Ting, thực tập sinh Zhu Wan Yi.
La’eeb, linh vật World Cup ở Qatar, có hình ảnh sống động, khi dang rộng đôi cánh để đuổi theo bóng đá trông giống như lớp “vỏ sủi cảo” ,với sự giúp đỡ Thiết kế và Sản xuất Quảng Đông, La’eeb từ một bản vẽ đã biến thành một món đồ chơi sang trọng có thể cầm trên tay, ngay cả những chi tiết như sống mũi và hình dạng của miệng cũng được xây dựng một cách sống động.
Chiếc cúp thế giới ra đời năm 1971 khắc họa khoảnh khắc chiến thắng đầy thú vị với hình ảnh hai vận động viên đang vật lộn để nâng trái đất lên. Một công ty quà tặng ở Dongguan, Quảng Đông đã kết hợp bản đồ Qatar và 8 sân vận động vào quà lưu niệm “Chiếc cup thế giới” phiên bản giới hạn, mang ý nghĩa mới cho hình ảnh cổ điển.
Để “đá tốt” vào thị trường quà lưu niệm World Cup, các công ty sản xuất Quảng Đông đã tích lũy trong một thời gian dài để tăng cường phát triển và thiết kế, mở rộng kênh bán hàng và tích hợp chuỗi cung ứng.
Công ty TNHH Phát triển Văn hóa Cheche Quảng Đông (gọi tắt là “Văn hóa Cheche”) chịu trách nhiệm phát triển đồ chơi nhồi bông La’eeb. Chen Lei Gang người phụ trách, nói với tất cả các phóng viên truyền thông của Yang cheng Evening News rằng: “World Cup là một công việc kinh doanh rất lớn,ảnh hưởng rất lớn, nói chung là vấn đề danh lợi, ai cũng sẵn lòng làm, nhưng thực tế không hề dễ dàng.” Là nhà sản xuất phiên bản giới hạn “Chiếc cúp thế giới”, Công ty TNHH Quà tặng Wagon Dongguan (gọi tắt là Huang Yumin, Giám đốc bộ phận kinh doanh quốc tế của “Wagon Gifts”) cũng cho biết, quá trình gắn bó với World Cup cũng là quá trình chuyển đổi của công ty từ OEM sang thiết kế và bán hàng.
Gắn” sống mũi cho linh vật World Cup
Đúng 0h ngày 21/11 theo giờ Bắc Kinh, World Cup 2022 tại Qatar chính thức khai mạc. Là “bầu không khí” của World Cup, sự nổi tiếng của World Cup cũng đã thúc đẩy doanh số bán quà lưu niệm trong và ngoài nước; 60% quà lưu niệm của World Cup được sản xuất tại Trung Quốc. Trong số đó, ngoài những sản phẩm quen thuộc được sản xuất tại Yiwu, những món quà lưu niệm được sản xuất tại Quảng Đông cũng trở thành điểm nhấn của World Cup tại Qatar.
Sau một số phiên bản cải tiến, việc theo đuổi mục tiêu khôi phục hình dạng ở mức độ cao là lý do tại sao quà lưu niệm World Cup được thiết kế và sản xuất tại Quảng Đông lại được ưa chuộng đến vậy.
Vào tháng 4 năm nay, Qatar và FIFA đã chính thức công bố La’eeb, linh vật chính thức của FIFA World Cup 2022 tại Qatar và văn hóa Cheche cũng chính thức khởi động dự án thiết kế đồ chơi sang trọng. Vào thời điểm đó, chỉ có một bản vẽ thiết kế đồ họa và một khái niệm thiết kế trừu tượng hiển thị trước mặt các nhà thiết kế. Trong một tháng rưỡi tiếp theo, Văn hóa Cheche đã thực hiện 8 cải tiến công nghệ đối với hình ảnh thú nhồi bông.
Từ “vỏ sủi cảo” phẳng đến đồ chơi sang trọng xúc giác, Chen Leigang giới thiệu rằng công ty trước tiên cần chuyển đổi kế hoạch, xây dựng mô hình 3D, sau đó là in 3D. Thông qua mô hình, các nhà thiết kế có thể nắm bắt chính xác tỷ lệ của từng bộ phận của thú nhồi bông, sau đó lựa chọn vật liệu theo mục tiêu và cuối cùng gửi cho nhà máy để kiểm tra.
Tạo mẫu, in 3D, chọn vật liệu, in thử… Chu kỳ như vậy khiến Văn hóa CheChe nổi bật trước sự cạnh tranh của hơn 30 công ty trên thế giới.
Theo quan điểm của Chen Leigang, chìa khóa thành công của món đồ chơi sang trọng do Quảng Đông thiết kế nằm ở việc “gắn” sống mũi cho La’eeb, họ cho thêm một chiếc túi vải nhỏ vào bên trong món đồ chơi, nhét đầy bông và thắt chặt lại để tạo thành một chiếc túi vải nhỏ. sống mũi được nâng cao.Tăng cường đáng kể hiệu ứng ba chiều của khuôn mặt. “Ngoài các đặc trưng rõ ràng trên khuôn mặt, chúng tôi cũng làm nổi bật hình dạng khuôn miệng đang cười, làm cho toàn bộ biểu cảm trên khuôn mặt trở nên phong phú hơn và toàn bộ hình ảnh trông rất sống động.” Chen Leigang giới thiệu.
Công ty quà tặng Wagon được ủy quyền chính thức duy nhất để sản xuất phiên bản giới hạn “Chiếc cup vô địch” trên thế giới. Huang Yumin cho biết phiên bản bình thường của “chiếc cúp vô địch” được đúc bằng khuôn hợp kim kẽm vẫn khác khá nhiều so với phiên bản gốc về chi tiết và tỷ lệ, để các chi tiết hoàn hảo hơn, phiên bản giới hạn ” chiếc cúp vô địch ” sử dụng đồng công nghệ đúc, đề cập đến hai vòng tròn khảm malachit ở đáy chiếc cúp vô địch, họ đã sử dụng các miếng dán trang trí có hoa văn tương tự như malachite và cần phải dán thủ công từng cái một.
Huang Yumin giới thiệu: “Phiên bản giới hạn ‘chiếc cúp vô địch’” có một câu chuyện,nó chứa đựng nhiều yếu tố văn hóa của World Cup. Hộp bên ngoài bằng da thủ công vừa có chức năng trưng bày vừa có cả chức năng sưu tập.” Hộp bên ngoài có khắc tên quốc gia và các nhà vô địch World Cup trước đây,bao gồm cả bản đồ Qatar và 8 sân vận động của World Cup, đồng thời sử dụng các yếu tố của World Cup ở Qatar để làm nổi, tích hợp văn hóa Trung Đông của Qatar và văn hóa bóng đá của thế giới.
Nhận được sự ủy quyền doanh nghiệp phải nỗ lực trong khâu thiết kế và bán hàng
Theo thống kê của Hải quan Quảng Châu, kể từ tháng 10 năm nay, các sản phẩm phục vụ World Cup “Made in Guangdong” như đồ trang trí, quần áo thể thao, giày và mũ, gối đã xuất khẩu ra nước ngoài, sân bay Bạch Vân Quảng Châu đã xuất khẩu 37 lô sản phẩm liên quan đến World Cup của Qatar,với giá trị hơn 1650 vạn nhân dân tệ.
Đằng sau những mặt hàng nhỏ “đột nhập” trong World Cup ở Qatar lần này, các công ty sản xuất Quảng Đông tiếp tục cải thiện khả năng thiết kế và sản xuất, tích cực đáp ứng nhu cầu thị trường và nắm bắt cơ hội phục hồi nền kinh tế thể thao toàn cầu.
“Việc đàm phán hợp tác với Ban tổ chức World Cup ở Qatar bắt đầu vào năm 2015 và ban đầu vẫn chưa có kế hoạch đảm nhận công việc chế tạo linh vật World Cup.” Chen Leigang cho biết kể từ đó, Văn hóa Cheche đã liên tục thiết kế và phát triển các linh vật cho Sudirman Cup 2015, giải bóng rổ thế giới 2019, Giải vô địch điền kinh thế giới Doha 2019 và cup bóng đá Ả Rập 2019. Thông qua các cuộc thi quy mô lớn này, họ không ngừng tích lũy kinh nghiệm thiết kế, kết quả thiết kế cũng được ban tổ chức tin tưởng, cuối cùng đã giao các sản phẩm linh vật cho họ phát triển và kiểm chứng.
Công ty TNHH quà tặng Wagon, nơi sản xuất phiên bản giới hạn “chiếc cup thế giới” là công ty cung cấp quà tặng toàn cầu, phụ kiện kim loại và phụ kiện của các thương hiệu nổi tiếng quốc tế ở World Cup; Wagon được ủy quyền chính thức bởi FIFA vào năm 2010, nhưng phạm vi bán sản phẩm chỉ giới hạn ở Trung Quốc; vào năm 2014, các sản phẩm của công ty đã được phép bán tại 16 quốc gia và khu vực trên thế giới; Hơn 100 quốc gia và khu vực.Đến năm 2022, Wagon nhận được giấy phép bán hàng trên toàn thế giới bao gồm cả nước đăng cai sự kiện và giấy phép này sẽ tiếp tục đến World Cup 2026 do Hoa Kỳ, Canada và Mexico đồng tổ chức.
Số lượng ủy quyền sản phẩm ngày càng tăng và sự mở rộng liên tục của lãnh thổ thương mại cũng buộc Wagon phải thiết lập khả năng bán hàng và thiết kế phù hợp, đây hoàn toàn không phải là một nhiệm vụ dễ dàng đối với một công ty sản xuất truyền thống.
Năm 2010,Wagon đã giành được dự án ủy quyền World Cup với thương hiệu riêng, đây là một cột mốc quan trọng trong sự phát triển của doanh nghiệp. Dự án ủy quyền bao gồm ý tưởng sáng tạo ban đầu cần được thiết kế, phát triển, tạo mẫu và sản xuất dựa trên các yếu tố cơ bản như cúp vàng, biểu tượng, linh vật, sau đó mở rộng thành sản phẩm có thể bán được.Ông Huang Yumin nhớ lại: “Lúc đầu, chúng tôi là OEM. Năm 2008, chúng tôi thành lập bộ phận thiết kế với tư cách là người được cấp phép chính thức của Thế vận hội Olympic Bắc Kinh. Chúng tôi có thể thiết kế độc lập và có khả năng giành được các dự án được ủy quyền như vậy. Tầm quan trọng của World Cup ở Qatar đối với chúng tôi, đó không phải là một thử thách quá lớn mà là một kinh nghiệm học hỏi.”
“Chúng tôi đã kinh doanh ngoại thương trong một thời gian dài, nhưng Trung Đông vẫn còn tương đối xa lạ với chúng tôi. Lấy việc bán các sản phẩm được ủy quyền của World Cup làm cơ hội, chúng tôi đã mở ra một thế giới mới và đạt được kết quả bán hàng tương đối tốt .” Về mặt thúc đẩy bán hàng,Ông Huang Yumin giới thiệu rằng nhân viên bán hàng của công ty quà tặng Wagon đã đến Trung Đông sớm nhất là nửa năm trước để mở rộng mạng lưới nhà phân phối và nhà bán lẻ cũng như khám phá các hướng hợp tác tiềm năng.
Việc trau dồi sâu sắc khía cạnh bán hàng cũng đã khiến Quà tặng Wagon có ý thức sâu sắc về thị trường quà lưu niệm World Cup.Ông Huang Yumin giới thiệu rằng trong giai đoạn đầu sản xuất, công ty đã tiến hành liên lạc sơ bộ với các nhà phân phối trong và ngoài nước, sắp xếp sản xuất theo mục tiêu bán hàng của các nhà phân phối và các danh mục quan tâm, đồng thời chuẩn bị hàng hóa trước; trong quá trình sản xuất, cũng theo dõi kịp thời và thêm đơn đặt hàng theo tình hình bán hàng thực tế.
Chuỗi ngành cùng nhau chia “chiếc bánh” World Cup
Các doanh nghiệp sản xuất Quảng Đông có thể chia sẻ “chiếc bánh” của World Cup, không chỉ dựa vào sự chuyển đổi và nâng cấp của chính họ mà còn được hưởng lợi từ sự hợp tác và lợi thế bổ sung của các cụm công nghiệp truyền thống địa phương.
Ví dụ: văn hóa Cheche và quà tặng Wagon được ủy quyền các sản phẩm của World Cup, được hỗ trợ bởi lợi thế chuỗi công nghiệp của ngành sản xuất đồ chơi ở Dongguan, Quảng Đông. Các công ty đồ chơi Dongguan dựa vào nhiều năm kinh nghiệm trong quy trình sản xuất để phát triển một vòng khép kín công nghiệp gồm “IP gốc + sản xuất thiết kế + bán hàng” và thậm chí thâm nhập thị trường đồ chơi thời thượng trên quy mô lớn.
Trong thời gian ra đời món quà lưu niệm linh vật La’eeb của World Cup, chuỗi ngành công nghiệp đồ chơi hoàn chỉnh của DonGguan đã cung cấp các điều kiện vật chất để thực hiện hiệu quả các ý tưởng. Theo Chen Leigang, Văn hóa Cheche chịu trách nhiệm chính trong việc nắm bắt hình ảnh của La’eeb và 5 công ty Dongguan khác hợp tác với họ chịu trách nhiệm sản xuất. Trong số đó, có Dongguan Deshen Technology Co.Ltd, một doanh nghiệp đến từ Shipai, Dongguan, sau 16 năm tích lũy kỹ thuật, đã tạo ra những IP nổi tiếng như Laura và chàng trai thiên sứ ANGLE BOY, đồng thời có nhiều kinh nghiệm trong việc sản xuất nhiều kiểu đồ chơi và đồ lưu niệm khác nhau.
Là một doanh nghiệp thiết kế và sáng tạo thuần túy, Chen Leigang nhìn nhận những lợi thế của Văn hóa Che Che theo cách này: “Dongguan đã tập hợp rất nhiều công nhân lành nghề, những người có thể đưa ra những gợi ý có giá trị cho các sản phẩm dựa trên kinh nghiệm; đồng thời do có rất nhiều nhiều loại sản phẩm văn hóa và sáng tạo, có thể có hàng nghìn loại và có nhiều ngành liên quan ví dụ như điện tử, nhựa, phần cứng, v.v. Kỹ thuật viên của chúng tôi về cơ bản có kiến thức xuyên biên giới và có thể nắm bắt và phản hồi chính xác cho nhu cầu khách hàng.”
Trên thực tế, ngay cả những nhà sản xuất quà tặng truyền thống như quà tặng Wagon cũng đang tận dụng lợi thế của chuỗi công nghiệp địa phương để nâng cao khả năng tích hợp chuỗi cung ứng.
” Đối với ngành quà tặng, Quảng Đông có nguồn cung cấp nguyên vật liệu hoàn chỉnh và kỹ thuật chế biến thuần thục.”Huang Yumin đã lấy phiên bản giới hạn” chiếc cup vô địch”làm ví dụ. Thân chính của sản phẩm được làm bằng phần cứng, đế được làm bằng pha lê, phiên bản thông thường sử dụng đế acrylic và hộp bên ngoài của phiên bản giới hạn sử dụng hộp da thủ công, hầu hết các nguyên liệu thô có thể được tìm thấy xung quanh Dongguan.
Quà lưu niệm “chiếc cup vô địch” do công ty quà tặng Wagon ủy quyền được giới hạn với số lượng 2022 bộ trên toàn thế giới. Tài nguyên sản xuất chỉ có thể được thuê ngoài cho người khác và Wagon đã mở rộng hoạt động kinh doanh mới của mình bằng cách dựa vào khả năng tích hợp chuỗi cung ứng của mình từ thiết kế và phát triển độc lập đến sản xuất. “Chúng tôi hợp tác với một số nhà phân phối và người được cấp phép. Theo thiết kế của họ, chúng tôi giúp họ hoàn thành việc tìm kiếm nhà cung cấp và nhà sản xuất nguyên liệu thô.” (Để biết thêm tin tức, vui lòng chú ý đến Yangcheng Pai pai.ycwb.com)
Nguồn | Bản tin buổi tối Dương Thành·Trường Dương Thành
Phụ trách biên tập | Wang Haiyan và Hang Ying